1
Bạn cần hỗ trợ?
Giải đáp: Bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không? - Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ

Giải đáp: Bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không?

Mặc dù là vật dụng quen thuộc với cuộc sống sinh hoạt của các gia đình, tuy nhiên những vấn đề xoay quanh mức độ an toàn của bình đun nước siêu tốc bằng nhựa vẫn khiến nhiều người băn khoăn. Tham khảo bài viết bên dưới để cùng tìm hiểu đáp án chính xác cho thắc mắc này nhé:

1. Bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không?

Đáp án cho câu hỏi này chính là mức độ an toàn của bình đun nước siêu tốc bằng nhựa sẽ phụ thuộc vào chất liệu của sản phẩm.

Trên thực tế, các loại bình siêu tốc chính hãng chất lượng cao có thể nhận định là tương đối an toàn để sử dụng. Thông thường, dòng sản phẩm này được làm từ các loại nhựa chịu nhiệt đã được kiểm định. Điều đó có nghĩa là trong thành phần cấu tạo của nó không chứa các chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu chúng ta sử dụng trong điều kiện đun nấu bình thường theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất thì gần như không có nguy cơ nào đáng kể.

Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng lâu dài, do chịu tác động liên tục của nhiệt độ cao mà vỏ bình sẽ bị xuống cấp. Kết quả là một lượng vi nhựa từ đây thôi nhiễm vào nước và có thể mang đến những ảnh hưởng nhất định cho con người. Điều này thậm chí còn đặc biệt trở nên nguy hiểm nếu chúng ta sử dụng các loại bình siêu tốc nhựa giá rẻ không được kiểm duyệt. Trong quá trình sử dụng, các loại bình kém chất lượng không chỉ tạo ra vi nhựa mà còn có thể làm nước nhiễm độc.

Bình siêu tốc nhựa dùng lâu có thể gây ra tình trạng thôi nhiễm nhựa vào nước và  gây hại cho sức khỏe

Nhìn chung, việc sử dụng bình đun nước siêu tốc bằng nhựa vẫn khá an toàn nếu chúng ta mua được đúng sản phẩm chất lượng. Song về lâu dài thì chúng vẫn luôn tồn tại những nguy cơ nhất định có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Chính bởi vậy, việc lựa chọn các thiết bị cấp nước tiện lợi, an toàn thật sự như máy lọc nước uống Nóng Lạnh vẫn được đánh giá là tối ưu hơn cả.

  • Máy lọc nước Nóng Lạnh sở hữu hệ thống lọc đa cấp có thể loại bỏ trên 99% các loại tạp chất, vi khuẩn, hóa chất độc hại,… để mang đến nguồn nước tinh khiết, an toàn tuyệt đối cho người dùng.
  • Thiết bị có khả năng tạo nước Nóng dùng trực tiếp nhanh chóng mà không cần mất thời gian chờ đợi lâu như đun bằng bình siêu tốc.
  • Các dòng máy lọc nước Nóng Lạnh tốt nhất hiện nay còn tích hợp khả năng cấp nước theo nhiệt độ và lưu lượng tùy chỉnh để đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người dùng – điều mà bình siêu tốc không thể làm được.

Sử dụng máy lọc nước Nóng Lạnh được đánh giá cao hơn bình đun siêu tốc nhờ tính an toàn và tiện lợi

back to menu ↑

2.  Những lưu ý để sử dụng bình siêu tốc an toàn

Để giảm thiểu các rủi ro không mong muốn khi sử dụng bình siêu tốc, chúng ta nên lưu ý:

Chọn mua sản phẩm chất lượng cao

Các sản phẩm chính hãng của thương hiệu uy tín đã qua kiểm duyệt sẽ được đảm bảo về chất lượng và mức độ an toàn của nhựa. Nhờ đó, các nguy cơ liên quan đến vấn đề sức khỏe do vi nhựa cũng được giảm thiểu đáng kể.

Sử dụng sản phẩm đúng cách

Người dùng chỉ nên đun đủ lượng nước cần thiết và lấy hết nước ra sau khi đun sôi để hạn chế thời gian nhựa bị nung nóng. Như vậy có thể giúp kéo dài độ bền của sản phẩm và ngăn chặn quá trình thôi nhiễm nhựa.

Vệ sinh định kỳ

Chú ý vệ sinh bình đun có thể giúp nước hạn chế tình trạng nhiễm bẩn từ các mảng bám ở quanh thành bình và đáy bình. Đặc biệt, với các gia đình phải sử dụng nước có tính “cứng”, ấm đun sẽ dễ bị đóng cặn hơn thông thường nên chúng ta càng cần chú ý để làm sạch thường xuyên.

Chọn mua sản phẩm chất lượng, dùng đúng cách và vệ sinh thường xuyên có thể tăng độ an toàn trong sử dụng của bình đun nước siêu tốc nhựa

Những lưu ý trên có thể phần nào giúp ngăn chặn các tác động tiêu cực có thể phát sinh do dùng ấm siêu tốc nhựa. Tuy nhiên, việc tuân thủ áp dụng đôi khi khá phiền hà và mất thời gian. Trong trường hợp này, lựa chọn máy lọc nước Nóng Lạnh vẫn được xem là giải pháp cấp nước an toàn và tiện lợi đáng được cân nhắc hơn cả.   

Trên đây là giải đáp chi tiết cho thắc mắc bình đun nước siêu tốc bằng nhựa có hại không cùng một số thông tin liên quan. Hy vọng rằng, dựa vào đó bạn đọc sẽ có thêm các kinh nghiệm sống hữu ích để chăm lo tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0