1
Bạn cần hỗ trợ?
Omega 3 có tác dụng gì đối với sức khỏe - Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ

Omega 3 có tác dụng gì đối với sức khỏe

Omega 3 là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều người chưa hiểu hết công dụng của thành phần dưỡng chất omega-3 này. Để hiểu rõ hơn, hãy tham khảo bài viết sau ngay nhé.

👉👉👉 Omega Junior có tốt không?

Omega 3 có tác dụng gì đối với sức khỏe

Omega 3 là gì?

Omega 3 là một thành quần quan trọng trong toàn bộ các loại axit béo không bão hòa. Nó được coi là một axit béo thiết yếu vì cơ thể cần nó nhưng khó có thể tự sản xuất. Axit béo này tồn tại ở nhiều dạng khác nhau, nhưng 3 loại chủ yếu được đề cập dưới đây:

  • DHA: Omega 3 quan trọng nhất vì nó là một phần của võng mạc và não. DHA được tìm thấy trong các loại, các loại hạt và một số loại rau.
  • EPA: còn được gọi là “chất lọc” của máu, rất tốt cho tim mạch giúp ngăn ngừa hội chứng huyết khối. Đồng thời làm giảm lượng cholesterol xấu
  • ALA: có ở trong rất nhiều các loại thực phẩm. Loại dinh dưỡng này có khả năng chuyển hóa thành EPA và DHA khi vào trong cơ thể. Tuy nhiên, lượng chuyển đổi rất thấp.
back to menu ↑

Omega 3 có tác dụng gì?

Như chúng ta đã biết, omega 3 là loại axit béo thiết yếu cho cơ thể. Nó mang đến nhiều tác dụng bổ ích cho cơ thể, cụ thể như sau: 

Omega-3 có tác động tới sự phát triển của não bộ

Omega-3 có tác động tới sự phát triển của não bộ

Axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ ở mọi giai đoạn, mọi độ tuổi khác nhau. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em bổ sung omega-3 thường xuyên có kết quả học tập tốt hơn so với những trẻ không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất khi còn nhỏ. Ở người cao tuổi, bổ sung omega 3 giúp giảm suy giảm trí nhớ, bệnh mạch máu não.

Omega 3 có tác dụng giảm nguy cơ đột tử và vấn đề tim mạch

Một nghiên cứu mới cho thấy hàm lượng omega-3 có thể làm giảm 80% nguy cơ đột tử do tim mạch và 34% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Bổ sung Omega-3 giúp hạ thấp lượng mỡ trong máu, do đó cũng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Omega 3 có tác dụng giảm mỡ trong gan

Gan nhiễm mỡ là vấn đề thường gặp ở nhiều người. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan mãn tính, gây béo phì và một số vấn đề sức khỏe khác. Việc bổ sung omega-3 giúp làm giảm đi lượng mỡ trong gan, đảm bảo sức khỏe được phát triển một cách toàn diện

Tác dụng của omega 3 với làn da

Omega 3 giúp làn da trở lên sáng mịn, tươi trẻ

Omega 3 là một phần cấu trúc của da, nó chịu trách nhiệm về sức khỏe của màng tế bào tạo nên một phần lớn của da. Một màng tế bào khỏe mạnh dẫn đến làn da mịn màng, ẩm mượt và dẻo dai, loại bỏ nếp nhăn. Ngoài ra, Omega 3 còn giúp ngăn ngừa sự tăng sừng hóa ở nang lông gây ra mụn đỏ. Giảm lão hóa da, giảm nguy cơ bị mụn..

Tác dụng của omega 3 giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng Axit béo Omega 3 là dưỡng chất giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú. .

Tác dụng của omega 3 cải thiện sức khỏe của mắt

Tác dụng của omega 3 cải thiện sức khỏe của mắt

Omega-3 là một trong những thành phần chính của võng mạc mắt. Khi thiếu hụt omega-3 có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực như viễn thị, cận thị, đặc biệt là ở người cao tuổi. Bổ sung đủ omega giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh và thị lực rõ ràng, giảm thoái hóa điểm vàng, ….

back to menu ↑
Nên xem :  Review Serum Eldas Tế Bào Gốc Của Hàn Quốc

Bổ sung Omega 3 khi nào là hợp lý nhất?

Nên bổ sung Omega 3 thời điểm nào?

Omega 3 là một trong những loại dưỡng chất cần thiết mà bạn cần bổ sung cho cơ thể, tuy nhiên cần bổ sung đúng cách để có được tác dụng tốt và tránh những tác dụng phụ của omega 3. Việc bổ sung omega 3 sao cho hợp lý như sau:

  • Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để bổ sung omega-3, đặc biệt là trong hoặc sau bữa sáng. Bởi đây là thời điểm cơ thể hấp thu hiệu quả nhất và omega-3 có tác dụng tốt nhất khi kết hợp với các chất béo. Bạn cũng có thể lựa chọn thời gian bổ sung omega-3 khác nhưng nhưng điều quan trọng là tạo thói quen bổ sung Omega 3 đúng giờ để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Nếu bạn bị mắc các chứng bệnh về dạ dày thì nên điều chỉnh thời gian bổ sung để đạt được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những lợi ích, tác dụng mà omega-3 mang lại cho sức khỏe con người. Hãy bổ sung omega càng sớm càng tốt để có một cơ thể khỏe mạnh.

👉👉👉 Thông tin Omega tất cả có tại: Omega Fitobimbi

Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0