1
Bạn cần hỗ trợ?
Review du lịch Đà Nẵng từ A đến Z| Du lịch Đà Nẵng - Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Booking.com

Review du lịch Đà Nẵng từ A đến Z| Du lịch Đà Nẵng

Review du lịch Đà Nẵng– Một thành phố biển xinh xắn nằm tại vùng duyên hải miền trung Việt Nam, Đà Nẵng từ lâu đã là địa điểm nối tiếng cả trong và ngoài nước với những bờ biển thơ mộng của mình. Vậy Đà Nẵng có những gì đẹp, làm thế nào để du lịch tại đây,…  Các vấn đề này sẽ được Megateen giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về Đà Nẵng


Nằm cách Hà Nội 776 km về phía Bắc, cách TP.HCM 961 km về phía Nam và tiếp giáp với cố đô Huế. Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, là trung tâm kinh tế, tài chính, chính trị, văn hóa, du lịch, giáo dục – đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế chuyên sâu của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và cả nước. Đà Nẵng hiện là thành phố quan trọng nhất miền Trung, đóng vai trò hạt nhân trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đồng thời cũng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương ở Việt Nam. Ngoài ra, vùng biển của thành phố này bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa. Do đó, Đà Nẵng là thành phố có vị trí đắc địa và vô cùng quan trọng cả về du lịch, giao lưu kinh tế, giao thương buôn bán và quân sự quốc phòng. Ngoài ra, bên cạnh là một thành phố hiện đại và sầm uất, Đà Nẵng cũng nổi lên trong giới thích đi bụi là một thành phố biển tuyệt đẹp, kết hợp hài hòa với nhiều loại hình giải trí hiện đại khác.
Khí hậu
Đà Nẵng là vùng mang kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với nền  nhiệt chung khá cao và đương nhiên nơi đây cũng có hai mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 8 – tháng 12) và mùa khô ( tháng 1 – tháng 7). Từng thời điểm trong năm, dù thời tiết có thuận lợi hay không thì Đà Nẵng cũng mang lại một vẻ đẹp riêng của từng mùa.

 

 Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Máy bay:
Đây là phương tiện phổ biến và tiết kiệm thời gian nhất để đến với Đà Nẵng. Tuy nhiên vào mùa cao điểm du lịch thì vé máy bay sẽ thường nhanh hết và giá cả tăng, vậy nên các bạn cứ ăn chắc bằng cách book trước 1 tháng nhé. Vé có giá dao động vào khoảng 800000 đến 1 triệu đồng, thời gian bay vào khoảng 1 tiếng. Để biết rõ thêm thông tin chi tiết các bạn có thể tham khảo trên trang web chính thức của các hãng. Hầu hết các hãng máy bay đều khai thác chặng bay đến đây.

Tàu hỏa:
Đà Nẵng có tuyến đường sắt Bắc – Nam cắt qua nên đây cũng là phương tiện được nhiều người lựa chọn khi di chuyển đến Đà Nẵng bởi giá cả hợp lý, lại vừa được nhìn ngắm cảnh quan bên ngoài suốt một hành trình dài. Giá vé cho một chuyến đi như vậy khá rẻ, với nhiều mức tùy thuộc vào loại vé như giường nằm hay ghế ngồi mà dao động trung bình từ 300.000 – 1.200.000 đồng. Hơn nữa, ga tàu lại ngay bên trong thành phố, nên sẽ giảm được phần nào chi phí di chuyển và thời gian của bạn.
Xe khách:
Từ Hà Nội vào đến Đà Nẵng cũng có rất nhiều tuyến xe khách với giá vé khoảng từ 250.000 – 400.000 đồng.

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất

Bãi biển Mỹ Khê


Được tạp chí danh dá của Mĩ là Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới, Mỹ Khê là một địa điểm mà bạn không thể không nhắc tới khi đến Đà Nẵng. Bờ cát trắng trải dài, mịn màng như da em bé, những con sóng ngày đêm vỗ bờ triền miên, làn nước trong xanh mát lạnh…. là tất cả những gì bạn có thể thấy khi đến với Mỹ Sơn. Bạn có thể lựa chọn cho mình một khách sạn ở quận Sơn Trà để tiện di chuyển tới bãi biển xinh đẹp này nhé.

Bán đảo Sơn Trà


Là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn biển duy nhất tại Việt Nam, bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố 10 km với 3 mặt giáp biển. Khí hậu ở đây rất trong lành và sạch sẽ, theo nghiên cứu của giới khoa học, mỗi ngày rừng ở đây tái tạo ra được lượng khí oxy đủ để cung cấp cho 4 triêu người, một lá phổi xanh khổng lồ của thành phố. Ngoài ra trên đây như một vùng đất nguyên thủy vậy. Mọi thứ bằng cách nào đó, vẫn giữ lại được nét đẹp vốn có của mình. Ngoài ra ở đây còn có các địa điểm du lịch khác như biển Sơn Trà, bãi tắm và cả những Resort cao cấp. Sau khi có con đường ven biển đi vòng quanh bán đảo, nơi đây đang phát triển các khu nghỉ mát và casino cao cấp. Núi Sơn Trà có suối Tiên và suối Đá đẹp và hoang sơ. Hoặc những địa điểm tâm linh như chùa Linh Ứng với tượng Bồ Tát cao 67m.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là tên của một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2 km². Ngũ Hành Sơn gồm các ngọn núi: Mộc Sơn, Thủy Sơn (lớn, cao và đẹp nhất), Thổ Sơn, Kim Sơn và Hỏa Sơn (có hai ngọn là Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam,  nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Nơi này nổi tiếng với làng nghề mỹ nghệ Non Nước, nơi sản xuất ra nhiều đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch vang danh khắp trong và ngoài nước. Những dấu tích lịch sử còn lưu lại cho biết rằng trước khi có người Việt đến đây thì người Chăm đã thờ cúng các vị thần của họ trong các hang động, đền miếu. Sự di cư của người Việt đến vùng này mang theo văn hóa, tín ngưỡng Phật giáo, lập thêm nhiều chùa chiền, am, thất khiến địa danh này rất đa dạng, hài hòa về bản sắc.

 Bà Nà Hill

Cách trung tâm thành phố khá xa, khoảng 40 km về phía Tây Nam nên cảnh sắc khá tự nhiên. Bà Nà là khu du lich toạ lạc 1 khu vực thuộc về dãy núi Trường Sơn nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Trung tâm du lịch của Bà Nà nằm trên đỉnh Núi Chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển. Do vậy khí hậu ở đây khá hài hòa và mát mẻ nên có thể du lịch quanh năm. Được khám phá từ hàng thế kỷ trước, Bà Nà Hills nằm ở dải đất Miền Trung với khí hậu mát mẻ quanh năm. Chỉ hơn 10 năm trở lại đây, Bà Nà Hills mới được nhiều người biết đến với tổ hợp các công trình du lịch như Sunworld. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi cáp treo khi vắt mình trên những sợi cáp cách mặt đất hàng trăm mét, lơ lửng trên cảnh núi rừng hùng vĩ.. giá vé các bạn có thể tham khảo trên Internet nhé. Ngoài ra ở đây cũng có rất nhiều khu phức hợp, vui chơi hiện đại cho giới trẻ tha hồ

 

Cầu Vàng


Khánh thành đầu tháng 06/2018, Cầu Vàng nối từ nhà vòm Button ở cao trình +1411.5 tới vào vườn Giác quan ở cao trình +1416.00, thuộc quần thể khu vực vườn Thiên Thai, nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển.
Cầu Vàng gồm 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố với tổng chiều dài 150m. Bề rộng toàn bộ cầu là 5m, trong đó phần mặt cầu dành cho người đi lại rộng 3m, hai bồn hoa mỗi bên rộng 1m. Thiết kế độc đáo với ý tưởng hai bàn tay một vị thần nâng đỡ thân cầu, Cầu Vàng đã được nhiều tờ báo, hãng thông tấn uy tín tại Việt Nam và quốc tế như CNN, BBC, The New York Times, Time, FoxNews, The Guardian, Archdaily… ca ngợi. Ngày 23/8/2018, Cầu Vàng lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới cho tạp chí TIME bình chọn.

 Cầu quay sông Hàn

Chiếc cầu huyền diệu này đã góp phần nào đó đưa tên tuổi Đà Nẵng thành một thành phố nổi tiếng. Trên vẻ đẹp của sông Hàn, hiên ngang một chiếc cầu có thể ”quay”. Đà Nẵng có được sự nổi tiếng trong lòng bạn bè, du khách du lịch quốc tế 1 phần cũng nhờ vào sự nổi tiếng của cây cầu quay sông Hàn có 1 không 2 tại Việt Nam. Cầu quay sông Hàn được khánh thành vào năm 2000, là một trong những biểu tượng của Thành phố du lịch Đà Nẵng, là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đến với nơi đây. Cứ vào khoảng 11h đêm thì cầu sẽ tách đôi, quay 1 góc 90 độ cho tàu thuyền lớn đi qua, rồi khoảng nửa tiếng sau thì trở về ban đầu để ổn định giao thông.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Mặc dù không nổi tiếng bằng Bà Nà Hill, Ngũ Hành Sơn hay Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng vẫn được coi là cây cầu có một không hai tại thành phố xinh đẹp này. Cầu Rồng được xem là cây cầu nặng nhất Việt Nam với cấu tạo mái vòm chắc chắn, thân cầu được thiết kế đặc biệt sử dụng tổng hợp 5 ống thép để trang trí vảy rồng. Cầu còn được xây dựng khá công phu khi trang bị một hệ thống chiếu sáng gồm tổng cộng 15.000 bóng đèn LED.
Điều cuốn hút khách du lịch nhất ở cầu Rồng là khả năng phun được cả nước lẫn lửa. Tuy nhiên, cầu chỉ phục vụ những màn phun nước, phun lửa vào vào những ngày cuối tuần, tối thứ 7 với chủ nhật hoặc các dịp lễ lớn trong năm. Thời gian phun lửa là 21 giờ tối, sau đó sẽ là màn phun nước; trong đó số lần phun lửa là 9 lần, mỗi lần kéo dài 2 phút, còn phun nước thì chỉ có 3 lần nhưng lại có thời gian kéo dài hơn là 3 phút/lần. Hoặc nếu bạn muốn ngắm cầu quay thì hãy tranh thủ tham quan cầu Rồng phun lửa, rồi sau đó di chuyển sang cầu quay là hợp lí nhất nhé.


 Cầu Tình Yêu

Đây là cây cầu mô phỏng theo những cây cầu tình yêu nổi tiếng ở Pháp và các nước Châu Âu. Cầu nằm ở phía đường Trần Hưng Đạo, ngay gần đầu cầu Rồng và tượng Cá chép hoá rồng. Địa điểm này được mở cửa miễn phí cho du khách thăm quan. Cầu dài khoảng 70m, đưa vào sử dụng vào tháng 5 năm 2015 và nhanh chóng trở thành điểm hẹn hò mới của giới trẻ và khách du lịch thập phương bởi vẽ đẹp lãng mạng và vị trí thuận lợi của nó. Vào những dịp lễ lớn thì đây cũng là một địa điểm thuận lợi để ngắm pháo hoa nữa nhé.

 Sky 36


Có một sự tình cờ đặc biệt là Sky36 nằm ở tầng 36 và số nhà 36. Từ trên skybar thuộc tầng cao nhất của khách sạn Novotel Đà Nẵng, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ thành phố, có sông, có núi, có biển, và cả ánh đèn neon rực rỡ của thành phố về đêm. Nếu đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải trải nghiệm cái nhìn thành phố từ trên cao này.

Ẩm thực Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô


Có lẽ bạn cũng sẽ thắc mắc rằng vì sao gỏi cá này lại nổi tiếng tại Nam Ô mà không được đánh giá cao ở những nơi khác. Có một lý do đơn giản mà khi giải thích ra thì bất cứ ai cũng gật gù đồng ý. Bởi tính chất của món gỏi cá Nam Ô là dùng nguyên liệu cá tươi sống hoàn toàn, trong khi làng chài Nam Ô lại là nơi đánh bắt được rất nhiều loài cá dùng cho món gỏi này. Do đó, món gỏi cá được ăn tại Nam Ô sẽ tươi ngon và ngọt vị hơn.

 Cơm gà Đà Nẵng


Từ lâu cơm gà đã trở thành một món ăn đặc trưng ở Đà Nẵng, đặc biệt miếng gà chiên giòn rụm thêm chút cay cay của tương ớt cùng cơm mềm dẻo nóng hổi, khi ăn kèm với kim chi hoặc dưa leo có vị rất riêng biệt tạo nết sự hấp dẫn riêng cho dĩa cơm gà.

 Bún chả cá

Có thể rất nhiều người đã ăn món bún chả cá rồi nhưng nếu muốn thử một hương vị thật đặc biệt thì đừng nên bỏ qua món này ở Đà Nẵng. Hương thơm ngào ngạt cùng nước lèo ngọt mát, đậm đà từ rau củ quả, thêm chút ngọt ủa hành hương và vị cay của ớt làm nên một tô bún ngon không thể cưỡng lại được.  Chả cá thường thấy có cho mình một tô bún với màu cam đỏ bắt mắt. Thông thường, màu của tô bún được tạo từ cà chua, bí đỏ, mỡ xương. Tuy nhiên, dù cùng nguyên liệu nhưng với cách chế biến riêng, màu sắc của Bún chả cá ở mỗi quán cũng khác nhau.
Tô Bún chả cá được mang ra cho khách lúc nào cũng nóng hôi hổi, tỏa mùi thơm phức. Với “tông” màu nóng và sáng làm chủ đạo, tô Bún chả cá Đà Nẵng trở nên thật thu hút.

 Bánh xèo

Là một món ăn dân gian và xuất hiện nhiều trong danh sách ẩm thực đường phố nên bánh xèo trở nên quen thuộc với rất nhiều người. Bánh xèo được cuốn trong lớp bánh tráng mỏng, ăn kèm rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt, ăn vào thấy vừa giòn của lớp vỏ bánh và giá đỗ cùng béo ngậy của thịt và tôm.

Rong biển Mỹ Khê

Rong biển được làm thành từng miếng dài, thường dùng để chế biến các món như canh, xào, gỏi, nộm,… Tuy nhiên với nhiều người thì rong khó ăn vì vị khá tanh, nhưng từ đây có thể biến tấu ra rất nhiều món ăn khác nhau.. tùy thuộc vào khẩu vị và óc sáng tạo của người đầu bếp. Chả bò Đà Nẵng
Được chế biến hoàn toàn từ thịt đùi bò tươi, được tẩm ướp theo phương pháp truyền thống rất đậm đà. Chả bò Đà Nẵng hoàn toàn chế biến nguyên chất không pha trộn các loại thịt khác. Mọi người có thể ăn kèm món này với dưa chua, dưa kiệu hoặc cuốn trong bánh tráng. Đừng quên mua làm quà mang về khiđến du lịch Đà Nẵng bạn nhé!

Khách sạn, homestay tại Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng dịch vụ du lịch khá phát triển, có thể coi là hàng đầu cả nước nên do đó hệ thống khách sạn nhà nghỉ vô cùng đa dạng, từ bình dân đến những resort luxury ven biển… Tất cả đều chỉ phụ thuộc vào hầu bao của bạn mà thôi! Các bạn có thể xem kxi hơn tại đây.

Vậy đó là đúc kết du lịch Đà Nẵng của chúng mình. Megateen xin chúc quý vị có một chuyến đi thật đáng nhớ nhé!

Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0