1
Bạn cần hỗ trợ?
Bí kíp dưỡng da mặt hàng ngày để da khỏe đẹp, sáng mịn - Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ

Bí kíp dưỡng da mặt hàng ngày để da khỏe đẹp, sáng mịn

Dưỡng da mặt – Làn da khỏe đẹp giúp bạn tự tin hơn với ngoại hình của mình. Việc dưỡng da mặt hàng ngày đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da sạch mịn, sáng khỏe. 

Lý do bạn cần dưỡng da mặt mỗi ngày 

Mỗi ngày, da mặt của bạn phải tiếp xúc với vô vàn những tác nhân gây hại từ bên ngoài như tia UV, khói bụi ô nhiễm, nhiệt độ… Không những vậy, các yếu tố bên trong như stress, nội tiết tố, thiếu hụt dinh dưỡng… khiến cho da bị tổn thương. 

Từ độ tuổi 25, các dấu hiệu lão hóa trên da sẽ ngày một rõ rệt, và trở thành nhân tố tàn phá nhan sắc của bạn. Những nếp nhăn, da khô, nám sạm bắt đầu xuất hiện do chức năng của da suy giảm. 

Chính vì những lý do trên, bạn cần phải vệ sinh và dưỡng da mặt mỗi ngày. Dưỡng da mặt bao gồm bước làm sạch, cung cấp dưỡng chất và bảo vệ làn da. Từ đó, da mặt bạn sẽ khỏe mạnh, căng bóng, mịn màng và tránh được nhiều vấn đề như lão hóa, mụn, nám…

Dưỡng da mặt mỗi ngày để ngăn ngừa lão hóa

Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách dưỡng da mặt đúng cách. Những sai lầm trong quy trình dưỡng da của bạn sẽ gây phản tác dụng, kéo theo các vấn đề về da. Bởi vậy, hãy cùng tìm hiểu về các bước dưỡng da mặt hàng ngày đúng cách dưới đây nhé!

back to menu ↑

5 bước dưỡng da mặt không được bỏ qua để có làn da sáng mịn

Nhiều bạn nghĩ rằng việc dưỡng da mặt cần đầy đủ rất nhiều bước phức tạp thì mới hiệu quả. Trên thực tế, bạn chỉ thực sự cần 5 bước cơ bản dưới đây để có được một làn da khỏe đẹp. Tối giản các bước chăm sóc da còn giúp giảm thiểu khả năng kích ứng cho da, đặc biệt là da nhạy cảm. 

Bước 1: Tẩy trang mỗi ngày 

Tẩy trang là bước cần thiết và quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da mặt hàng ngày. Hãy thử tưởng tượng nếu da mặt bạn mỗi ngày phải tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại. Đặc biệt lớp kem chống nắng, trang điểm hòa lẫn bụi bẩn sẽ không dễ dạng bị cuốn trôi nếu bạn chỉ rửa mặt bình thường. 

Bạn hãy chọn những sản phẩm tẩy trang có chứa nguyên liệu thiên nhiên có công dụng làm sạch cao như dầu dừa, dầu olive… Trái lại, những sản phẩm chứa cồn, chất tẩy rửa mạnh gây kích ứng… cần tránh khi chọn tẩy trang cho da mặt. 

Tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm bám dính trên da

Bước tẩy trang sẽ giúp lấy đi hầu hết cặn trang điểm, lớp bụi bẩn trên da. Bạn nên tẩy trang mỗi ngày dù không trang điểm. Kể cả khi chỉ bôi kem chống nắng, bước tẩy trang vẫn vô cùng cần thiết bởi làn da sau một ngày dài đã tích tụ lượng bụi bẩn đáng kể. 

Bước 2: Rửa mặt 

Sau khi tẩy trang, bạn vẫn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt sẽ len lỏi trong vào sâu lỗ chân lông, lấy đi những cặn bẩn còn sót lại sau bước tẩy trang. Nếu chỉ làm sạch bằng nước, da bạn sẽ vẫn còn bụi bẩn bám sâu dưới các lỗ chân lông,

Có nhiều loại sữa rửa mặt, dựa vào tình trạng da mà bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, có những tiêu chí riêng cho một sản phẩm rửa mặt tốt như:

  • Sữa rửa mặt không nên chứa các chất tẩy rửa mạnh, chất bảo quản gây kích ứng da, cồn… 
  • Bạn nên ưu tiên dùng sản phẩm có thành phần thiên nhiên, lành tính, rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Sản phẩm sữa rửa mặt tốt sẽ phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhờ hạn chế được tối đa khả năng gây kích ứng
  • Sữa rửa mặt không chỉ cần làm sạch tốt mà cần bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Sau khi rửa mặt, da sạch, mềm mịn nhưng không hề bong tróc hay khô căng

| Bạn có thể tìm hiểu mọi điều cần biết về sữa rửa mặt trong bài viết này.

Một trong những loại sữa rửa mặt chất lượng được gợi ý cho bản là Sữa rửa mặt Begreen House. Sản phẩm có thành phần chính từ dầu dừa, dầu babassu, tinh dầu chanh hữu cơ… Đem lại công dụng làm sạch sâu, dưỡng trắng và an toàn cho cả làn da nhạy cảm nhất.

Khi rửa mặt, bạn nên lưu ý không chà mạnh lên da, không nên rửa mặt bằng nước quá nóng gây tổn thương da

Bước 3: Dưỡng ẩm cho da

Dù da bạn ở tình trạng khô hay đổ nhiều dầu thì việc dưỡng ẩm vẫn luôn cần thiết. Làn da đủ ẩm sẽ có khả năng tự bảo vệ và tái tạo sau tổn thương. 

Ngược lại da thiếu ẩm dẫn đến tình trạng khô, bong tróc. Với da dầu, tình trạng thiếu ẩm sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết nhiều dầu gây bít tắc lỗ chân lông. Dưỡng ẩm còn giúp cho da bạn căng mịn, tăng độ đàn hồi và ngăn các nếp nhăn xuất hiện. 

Bước 4: Tẩy da chết 

Các tế bào da liên tục được sản sinh và thay mới. Chính vì vậy, bạn cần tẩy da chết thường xuyên để chúng không làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. 

Tẩy tế bào chết lấy đi lớp sừng và tế bào chết bám trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, làm sáng và đều màu da. 

Với bước dưỡng da mặt này, bạn nên thực hiện từ 1-2 lần/tuần. Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc như dầu dừa, bột yến mạch, bã cafe để tẩy tế bào chết tại nhà. Quá trình thực hiện cần lưu ý massage nhẹ nhàng bằng tay, tránh chà sát quá mạnh.

Bước 5: Bảo vệ da bằng kem chống nắng 

Nếu bạn bỏ nhiều công sức dưỡng da nhưng lại bỏ quên kem chống nắng thì cũng sẽ vô ích. Ánh nắng mặt trời chứa các tia UV có hại, tác động lên da kéo theo các vấn đề nám sạm, lão hóa, nổi mụn… 

Hãy đảm bảo rằng da bạn được bảo vệ bởi kem chống nắng trước khi ra đường. Bởi lẽ, dù trời mưa hay dâm mát thì các tia UV vẫn sẽ vẫn len lỏi trong môi trường, xuyên qua lớp quần áo và cả cửa kính để làm hại da bạn. 

Đừng quên bảo vệ da bằng kem chống nắng

back to menu ↑

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt hàng ngày

Để các bước dưỡng da mặt đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Giữ vệ sinh vật tiếp xúc với da mặt 

Dụng cụ trang điểm, chăn gối, thậm chí là bàn tay là những thứ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Chúng chính là nơi vi khuẩn dễ xâm nhập, bám lên da và gây nên các vấn đề nghiêm trọng như mụn, viêm. 

Bạn cần giữ thói quen vệ sinh các loại cọ, bông mút trang điểm, thường xuyên giặt ga gối, khẩu trang và rửa sạch tay trước khi rửa mặt, trang điểm. Thêm vào đó, bề mặt màn hình điện thoại cần để cách mặt một khoảng cách nhất định. 

Không lạm dùng mỹ phẩm và trang điểm dày 

Việc apply quá nhiều loại mỹ phẩm lên da thậm chí không đem lại hiệu quả tốt mà còn làm tăng nguy cơ dị ứng, kích ứng. Đặc biệt, khi da mặt đang có vấn đề về mụn, đang điều trị… bạn cần hạn chế trang điểm và tối giản các bước dưỡng da mặt hàng ngày. 

Làn da được thông thoáng sẽ hấp thụ tốt các dưỡng chất, đẩy nhanh quá trình tái tạo… Đồng thời, các sản phẩm mỹ phẩm bạn dùng cần lựa chọn cần thận, tránh dùng sản phẩm kém chất lượng, không phù hợp.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Một chế độ sinh hoạt khoa học sẽ giúp làn da bạn khỏe đẹp từ bên trong. Bạn cần ngủ sớm, tránh căng thẳng hay làm việc quá sức. 

Thức đêm nhiều gây cho bạn quầng thâm mắt, khiến da chảy xệ, nhanh lão hóa thậm chí là nổi mụn. Còn căng thẳng gây áp lực cho da, tăng tình trạng viêm nhiễm và cản trở quá trình sản sinh collagen tự nhiên. 

Chế độ sinh hoạt khoa học tốt cho làn da

Ăn uống điều độ

Chế độ dinh dưỡng tác động không nhỏ đến sức khỏe làn da. Da bạn sẽ phản ứng ngay nếu bạn ăn nhiều đồ ngọt, lạm dụng rượu bia, ăn đồ cay nóng… 

Theo đó, những thực phẩm trên cần hạn chế để da khỏe mạnh. Ngược lại bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để cung cấp dưỡng chất có lợi cho da. 

Với bài viết trên, bạn đã “bỏ túi” cho mình kha khá bí kíp dưỡng da mặt để có làn da sáng mịn, khỏe đẹp. Đừng quên làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da mỗi ngày để tự tin trong mọi hoàn cảnh nhé!

Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0