1
Bạn cần hỗ trợ?
Cách Chăm Sóc Da Tuổi Dạy Thì Tốt Nhất - Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Best value

Cách Chăm Sóc Da Tuổi Dạy Thì Tốt Nhất

Nếu ngay ở tuổi dậy thì, độ tuổi mà làn da phải chịu nhiều ảnh hưởng từ sự phát triển của thể chất, mà các bạn gái lại ít quan tâm đến da dẻ của mình thì nhan sắc sau này sẽ khó lòng được đẹp như mong ước. Chăm sóc da tuổi dậy thì sẽ giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh sau này. Bạn đã biết chăm sóc da như thế nào là đúng chưa? Hãy cùng Megateen tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Xem thêm :
8 điều nên và không nên dưỡng da ở tuổi dậy thì
Những Thông Tin Cần Thiết Về Mụn Trứng Cá Tuổi Dạy Thì

Xem khuyến mại trên Shopee

Phân biệt da đúng cách?

Trước khi đi vào việc chăm sóc da, thì bạn cần phải hiểu làn da của mình là loại da gì để có những cách chăm sóc da đúng cách và phù hợp nhất. Hiện nay, trên mạng có hướng dẫn rất nhiều cách để phân biệt da. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn đó là “không nên sử dụng những phương pháp đó”, vì nó không có tính chính xác cao. Điều này sẽ làm cho bạn phân biệt da sai, từ đó chăm sóc da không đúng cách.

Cách tốt nhất và chính thống nhất là “đi soi da” để biết chính xác da mình là loại da nào để từ đó có cách chăm sóc da tuổi dậy thì phù hợp nhất.

Dưới đây sẽ là 3 bước chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách, đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện theo.

Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Làm sạch da đúng cách chính là bước đầu tiên và cực kì quan trọng để da đẹp và khỏe. Làm sạch da có các chức năng sau:

  • Loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, dầu thừa ở trên khuôn mặt sau một ngày dài 
  • Làm thông thoáng cho lỗ chân lông cho những bước dưỡng da tiếp theo
  • Dưỡng da bước đầu với các thành phần dưỡng da hoặc củng cố lớp lipit, kháng khuẩn ở trong sữa rửa mặt

Bởi vậy những chuyên da da liễu khuyên mọi người nên làm sạch da mặt mỗi ngày khoảng 2 lần với nước tẩy trang hay sữa rửa mặt chuyên dụng mà phải phù hợp cho từng loại da. Ở độ tuổi dậy thì, các bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt và nước tẩy trang lành tính, có độ pH thông thường và nên dùng nước tẩy trang thay vì sử dụng dầu tẩy trang.

  • Sản phẩm gợi ý: sữa rửa mặt Cetaphil, sửa rửa mặt CaraVe, và sử dụng nước tẩy trang (không nên dùng dầu tẩy trang)

Xem khuyến mại trên Shopee

Bước 2: Dưỡng ẩm sau khi làm sạch da

Sau khi làm sạch da thì bạn nhớ sử dụng toner cùng với kem dưỡng ẩm để có thể cân bằng lại độ ẩm cũng như nuôi dưỡng làn da. Kem dưỡng ẩm chính là một cách giúp cho bạn bổ sung thêm độ ẩm đồng thời duy trì được lượng ẩm cần thiết cho da. Kem dưỡng ẩm giúp chăm sóc da tuổi dậy thì đem đến cho bạn làn da căng mọng và mịn màng.

Bạn cũng không cần phải quá lo lắng về chuyện kem dưỡng ẩm sẽ làm cho da bị bí bách. Thậm chí cả những lúc bạn đang chăm sóc da dầu hoặc da mụn. Những sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm cùng với lượng dầu trên khuôn mặt. Chúng cũng sẽ làm giảm sự tiết dầu quá mức ở trên da.

Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể linh động lựa chọn cho mình những loại kem dưỡng ẩm để chăm sóc da tuổi dậy thì phù hợp. Thông thường, thì các bạn tuổi dậy thì sẽ có da mặt khô  phù hợp với những loại kem dưỡng ẩm có cấu trúc đặc. Những bạn có làn da dầu thì nên lựa chọn các loại kem dạng gel để không khiến cho da bị đổ dầu.

Bước 3: Chống nắng cho làn da

Xem khuyến mại trên Shopee

Mặc dù da của tuổi teen cực kì khỏe nhưng không có nghĩa là nó có thể chống lại mọi sự ảnh hưởng từ những tia cực tím hay tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Bổ sung bước chống nắng vào trong các bước chăm sóc da tuổi dậy thì mỗi ngày có công dụng bảo vệ làn da. Đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng da sạm đen hay mụn tuổi dậy thì. Ngoài ra, thì chống nắng cho da cũng là cách hiệu quả để ngăn chặn tình trạng lão hóa cho da như hình thành sớm vết nếp nhăn, thâm nám, …

Lựa chọn sử dụng kem chống nắng nên theo các tiêu chuẩn sau đây:

  • UVA, UVB, PA++, Broad Spectrum

Lưu ý:

Tẩy da chết cũng là một vấn đề được khá nhiều bạn ở độ tuổi dậy thì quan tâm. Vì tẩy da chết cũng là một bước quan trọng để chăm sóc da được tốt nhất. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc tẩy da chết. Làn da tuổi dậy thì hết sức nhạy cảm, vì vậy bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần/tháng. Nên sử dụng AHA để loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da nhẹ nhàng nhất có thể.

Megateen hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ thêm thông tin để cân nhắc và bắt đầu cách chăm sóc da tuổi dậy thì một cách khoa học và phù hợp nhất.

Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0