1
Bạn cần hỗ trợ?
Tổng hợp cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất cho tuổi dậy thì - Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ

Tổng hợp cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất cho tuổi dậy thì

Lứa tuổi dậy thì là một giai đoạn cơ thể phát triển hoàn thiện nên sẽ có rất nhiều sự thay đổi. Việc tăng cân ở độ tuổi này là một điều cực kì dễ hiểu, tuy nhiên vấn đề giảm cân sao cho an toàn và hợp lý thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Megateen tìm hiểu về những cách giảm cân cho tuổi dạy thì ở bài viết sau nhé!

Xem thêm : 
Kem trị mụn siêu hiệu quả cho tuổi dạy thì nhất định phải biết
Toner – bí quyết thành công của tuổi dậy thì

Xem khuyến mại trên Shopee

1, Cắt giảm calo ở trong mọi trường hợp có thể

Thay vì bạn luôn ăn uống vô tội vạ mọi thứ mà bạn yêu thích và hay ăn quá nhiều đến mức bạn không thể nào đứng lên nữa thì bạn nên hạn chế và chỉ cần ăn đủ là được.

Đặc biệt hãy tìm các cách để chuyển sang những thực phẩm có ít calo, đường và chất béo. Bạn có thể cắt giảm calo một cách dễ dàng chỉ với sau vài sự thêm bớt nhỏ. Ví dụ bạn nên chọn ăn salad hay uống một cốc nước trước khi ăn. Điều này sẽ giúp bạn ăn ít hơn ở trong bữa chính. Những bữa phụ thì bạn có thể chuyển sang sữa ít chất béo hay uống đồ uống không đường, hay các loại hoa quả…

2, Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm gia tăng cortisol. Điều này sẽ gây ra căng thẳng cũng như làm tăng sự ngon miệng và kích thích sự thèm ăn của bạn.

Thiếu ngủ cũng sẽ làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với những hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn có thể trở thành mèo ú rất nhanh mà bạn không hề biết.

3, Gia nhập một nhóm giảm cân tuổi dạy thì để được hỗ trợ

Xem khuyến mại trên Shopee

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng nếu bạn thật sự muốn giảm cân thành công thì bạn nên gia nhập vào một nhóm giảm cân để quá trình giảm cân của bạn sẽ có động lực hơn và sẽ được rút ngắn hơn.

Bạn sẽ được những người bạn cùng team khuyến khích đi xe đạp, hoặc như các cuộc gặp mặt chia sẻ về vấn đề giảm cân giữa các thành viên với nhau… Như thế, bạn sẽ có thêm nhiều quyết tâm và động lực hơn để giảm cân đó.

4, Chú ý hoạt động và di chuyển liên tục

Dáng người của bạn có thể sẽ được chuyển từ mèo ú sang mảnh mai chỉ nhờ các hoạt động thường xuyên và liên tục của bạn sau khi bạn rời khỏi phòng tập thể dục buổi sáng đó!

Thực tế thì bạn có thể có cơ hội giảm calo cũng như sự nặng nề cho cơ thể ở khắp mọi nơi. Ví dụ, trong khi bạn nói chuyện điện thoại thì bạn có thể gác chân lên để tranh thủ luyện tập một vài bài tập ở vùng bụng, bắp đùi. Bạn cũng có thể ngồi xổm khi bạn đang đánh răng; đi xe đạp hay đi bộ nhiều hơn khi bạn ở văn phòng.

5, Luôn giữ cuốn nhật ký về những thực phẩm

Xem khuyến mại trên Shopee

Luôn ghi rõ những gì mà bạn đang ăn hôm nay, hoặc bạn ăn chúng khi nào, tại sao bạn lại ăn các thực phẩm đó… chính là một chìa khóa để giảm cân.

Điều này càng quan trọng hơn nếu như bạn là một nhân vật luôn ăn theo cảm xúc và luôn có xu hướng ăn rất nhiều thực phẩm chứa các chất béo, đường khi bạn đang buồn bã căng thẳng hoặc lo âu.

Ghi nhật ký thực phẩm của bạn đã ăn trong vòng hai tuần sẽ giúp bạn xác định được những thực phẩm phổ biến khiến cho bạn trở nên như thế này.

6, Quá trình giảm cân cho tuổi dạy thì nên chậm rãi

Xem khuyến mại trên Shopee

Giảm cân là một quá trình dài và cực kì khó khăn. Do đó, bạn không nên sử dụng một chế độ giảm cân quá nhanh chóng và trong thời gian ngắn.

Ví dụ, bạn nên đặt ra mục tiêu vừa phải trong 1 tháng. Ngoài việc giảm cân thì cũng cần đảm bảo cơ thể đã sẵn sàng cho đợt giảm cân tiếp theo. Điều này sẽ giúp cho bạn tự tin và thoải mái trong suốt quá trình giảm cân của mình.

Đây cũng là một phương pháp tốt cho những ai có xu hướng giữ cơ thể cân bằng sau khi đã đạt được một trọng lượng trở lại.

7, Quên đi việc bạn đang cố gắng giảm cân

Một điều cũng hết sức quan trọng trong quá trình bạn giảm cân đó chính là hay quên đi rằng mình đang phải giảm cân. Thay vào đó bạn hãy cứ tập trung vào việc ăn uống lạnh mạnh, từ đó việc giảm cân cũng như sức khỏe của bạn sẽ dần dần trở về trạng thái mà bạn hằng mong ước. 

Bạn cũng không nên nghĩ những thức ăn đó là không tốt cho việc giảm béo mà bạn có thể nghĩ nó chỉ là không đủ hàm lượng dinh dưỡng để bạn khỏe hơn thôi. Từ đó quá trình giảm cân sẽ trở nên thoải mái hơn.

Ở trên là một vài chia sẻ của chúng tôi về việc giảm cân ở tuổi dạy thì mong rằng sẽ giúp các bạn có một sự lựa chọn tốt nhất cho quá trình giảm cân sắp tới của mình.

Xem khuyến mại trên Shopee

Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0