1
Bạn cần hỗ trợ?
Review du lịch Bến Tre | Du lịch Bến Tre tự túc trong ngày - Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ

Review du lịch Bến Tre | Du lịch Bến Tre tự túc trong ngày

     Về Bến Tre năm xưa còn lo ngại.
Sợ đường xa lỡ mất chuyến phà sang.
Nay Hàm Luông, Rạch Miễu rộng thênh thang.
Nghe gió thổi tưởng như làn sóng vỗ

Review du lịch Bến Tre – Bến Tre- một trong những địa điểm hấp dẫn nhất của Nam Bộ. Không hào nhoáng, xa xỉ như Đà Nẵng, không hiện đại như Sài Gòn, nhưng vẻ đẹp thiên nhiên trời phú cùng với con người nơi đây cũng đủ làm xiêu lòng khác du lịch. Sau đây hãy cùng Megateen khám phá tour du lịch chỉ một ngày đến đây thôi nhé.

Vẻ đẹp bình dị của Bến Tre
Bến Tre- xứ dừa của Nam Bộ
Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm cuối nguồn sông Cửu Long, tiếp giáp biển Đông với chiều dài đường biển khoảng 65 km và các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long. Trung tâm của tỉnh Bến Tre cách Thành phố Hồ Chí Minh 87 km về phía Tây qua tỉnh Tiền Giang và Long An. Không chỉ nổi tiếng với phong trào Đồng Khởi, mà Bến Tre còn đặc biệt nức tiếng về dừa. Dừa không chỉ còn là 1 đặc sản, mà nó còn là nền văn hóa, một nét đặc trưng chỉ có ở vùng đất này. Đến Bến Tre các bạn sẽ được trải nghiệm các loại hình giải trí  đa dạng cùng với ẩm thực độc đáo không nơi đâu có.

Thời gian du lịch phù hợp
Với khí hậu khá dễ chịu quanh năm nên thời điểm nào trong năm cũng là thời gian lí tưởng để du lịch Bến Tre, nơi hoang hảo cho các du khách miền Bắc tránh rét khi đông về, nhưng theo trải nghiệm của tôi thì thời điểm dễ chịu nhất là vào tháng 5,6 và 7. Đây là thời gian trong năm bạn có thưởng thức các đặc sản hoa quả nơi đây cũng như một loại hình cafe khá thú vị: Cafe miệt vườn. Bạn có thể thưởng thức hằng ha đa số những loại hoa quả đặc trưng trong khi nhâm nhi ly cà phê nóng. Đây là một sức hút ớn của Bến Tre

 
Tuy là thế nhưng chi phí ở đây là cực kì rẻ và phù hợp túi tiền mọi người. Sau đây bọn mình sẽ nói chi tiết
Di chuyển đến Bến Tre
Đới với những người ở Miền Bắc thì nên di chuyển vào thành phố Sài Gòn trước rồi mới nên di chuyển về Bến Tre. Và tp Hcm thì có nhiều loại phương tiện như máy bay, tàu hỏa, ô tô hoặc thậm chí là xe máy. Vì từ Sài Gòn di chuyển đến Bến Tre khá gần, và Sài Gòn cũng là một nơi đáng để khám phá. Chúng mình sẽ có bài viết chi tiết sau.
Từ Sài Gòn bạn sẽ mất khoảng 1,5-2 giờ đồng hồ để đến Bến Tre. Tùy vào từng nhà xe và tình trạng giao thông mà thời gian có thể thay đổi. Để bắt được ô-tô đi Bến Tre, bạn cần đến bến xe Miền Tây, giá vé khoảng 80-150.000 VNĐ
Khi đến Bến Tre bạn có thể đi bằng ngựa hoặc thuyền. Đi thuyền thì mới tận hưởng hết được khung cảnh nơi đây, còn đi ngựa thì là trải nghiệm theo mình thấy nó khá vui vì giống với thời còn cưỡi trâu ra đồng.

Khách sạn Bến Tre
Ở Bến Tre thì dịch vụ khách sạn nhà nghỉ không được phát triển cho lắm vì chủ yếu khách du lịch từ Sài Gòn đi trong ngày. Nhưng nếu muốn ở lại lâu hơn thì dưới đây mình có một vài gợi ý cho các bạn. Tại đây là top 10 homestay hợp lí nhất ở Bến Tre.
 
Đến Bến Tre thì đi đâu
Mình có một số gợi ý các địa điểm dành cho các bạn. Nó cũng không nhiều nên cứ thoải mái thời gian nhé
Du lịch sinh thái 
Cồn Phụng
Được bình chọn là điểm du lịch tiêu biểu cùa Đồng Bằng sông Cửu Long, với diện tích hơn 30000 m2, cồn Phụng nằm trong thế ” Tứ linh”, thuộc 4 cồn nổi trên sông Tiền. Tên Cồn Phụng có từ khi ông Nguyễn Thành Nam đến đây xây dựng chùa Nam Quốc Phật vào hồi đầu thế kỉ XX. Khi công trình này đang xây dựng, những người thợ nhặt được một cái chén cổ có hình con chim Phụng, nên đặt tên là Cồn Phụng. Ngoài ra, sở dĩ nó còn có tên gọi khác là cù lao Đạo Dừa là do ông Nguyễn Thành Nam khi đến đây xây chùa Nam Quốc Phật, đã thành lập nên một giáo phái gọi là Đạo Dừa. Đạo Dừa chủ trương mang lại hòa bình, sống bằng hoa trái. Không chỉ có du lịch sinh thái mà ở đây còn có cả các khu di tích nữa nhé


Nơi bán đồ lưu niệm khá xinh và đáng yêu
Để đi đến đây, bạn có thể xuất phát từ Sài Gòn di chuyển bằng xe khách hoặc chạy xe máy vi vu cùng bạn bè. Nếu đi xe khách, các bạn có thể ra bến xe miền Tây mua vé đi Bến Tre rồi dặn bác tài tới Cồn Phụng cho xuống, giá vé xe khách tầm 50 ngàn.
Khu du lịch sân chim Vàm Hồ
Có diện tích khoảng 68ha, là vùng đất ngập mặn với nhiều loại cây hoang dã mọc thành rừng. Nơi đây cũng là nơi cư trú của hàng nghìn con cò, vạc và nhiều loại chim khác.Ở tầng cao có dừa nước (trước đây rất nhiều, nên nơi này còn gọi là Cù lao Lá), chà là, đước, mắm, là nơi lý tưởng cho chim ở. Ở tầng thấp có cây ô rô, cóc kèn, lau sậy… là thảm thực vật cho cò, vạc làm tổ sinh sản. Vườn chim Vàm Hồ là khu vực hệ sinh thái đặc sắc, tiêu biểu cho rừng ngập mặn ven biển của đồng bằng sông Cửu Long, có giá trị sinh học cao và tiềm năng phát triển về du lịch sinh thái.

Cồn Tiên
. Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, nơi đây có một căn cứ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ nằm gần khu phi quân sự khoảng 3 km so với Bắc Việt Nam, từng diễn ra trận đánh khốc liệt từ tháng 2 năm 1967 đến tháng 2 năm 1968. Một nơi mang đầy lịch sử hào hùng dân tộc.

Chùa Tuyên Linh
Được công nhận di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia ngày 20/7/1994. Ngày 19/5 hằng năm vào ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, huyện Mỏ Cày Nam chọn chùa Tuyên Linh làm điểm tổ chức lễ kỷ niệm để tưởng nhớ công ơn người.Chùa Tuyên Linh cũng từng là nơi cụ Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh của Bác Hồ ghé tá túc trong khoảng thời gian từ năm 1927 – 1929 và khi đó ông cũng đã mở lớp dạy học, khám bệnh cho người dân trong vùng. Không chỉ vậy, chùa Tuyên Linh còn là nơi che giấu, nuôi dưỡng cán bộ cách mạng nên thường xuyên bị giặc phát hiện, lùng sục khắp nơi. Chúng đã ném bom, phá hủy, đốt chùa làm cho nhiều hiện vật bị mất mát, tổn thất và chùa cũng đã tiến hành trùng tu nhiều lần. Tuy nhiên, bằng tấm lòng của Đảng bộ và nhân dân nơi đây đã xây nâng cấp chùa trên mặt nền cao, khang trang đồng thời xây dựng lại hệ thống giao thông để mọi người có thể đến đây tham quan dễ dàng

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu
Tác giả của Lục Vân Tiên- tuy bị mù nhưng vẫn vượt qua khó khăn. bốc thuốc chữa bệnh và mở lớp dạy học. Ông là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, yêu nước bất diệt. Để bày tỏ niềm thương và tôn kính, người dân Bến Tre, cùng với chính quyền đã lập khu mộ và Khu tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu nhằm ghi nhớ công lao của Ông đối với đất nước. Mộ và Khu tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu nằm ở huyện Ba Tri – tỉnh Bến Tre.Công trình này là điểm tham quan Bến Tre rất ý nghĩa, không chỉ để muôn người tỏ lòng thành kính đối với cụ Đồ Nguyễn Đình Chiểu, mà còn để giáo dục tinh thần yêu nước cho các thế hệ trẻ.

 Làng du kích Đồng Khởi
Bến Tre từ lâu đã nổi tiếng với lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu quật cường, nổi bật nhất là phong trào Đồng Khởi vào những năm 1960. Làng du kích Đồng Khởi thuộc xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, cách thành phố Bến Tre khoảng 15km. Đây là nơi nổi dậy đầu tiên của phong trào Đồng Khởi vào năm 1960. Trong thời kỳ đất nước Việt Nam loạn lạc do chiến tranh. Nhiều phong trào nổi dậy nhưng một trong những phong trào đi vào lịch sử hào hùng của quân và dân ta đó là phong trào Đồng Khởi ở Bến Tre. Có thể nói Bến Tre chính là “quê hương” của Đồng Khởi.
 
 
 

Tượng đài Đồng Khởi


Ngôi mồ nhà bác Học Trương Vĩnh Ký
Một trong 18 nhà bác học của thế kỉ 19: Pétrus Trương Vĩnh Ký (1837 – 1898), là một nhà văn, nhà ngôn ngữ học thông thạo 26 ngoại ngữ, nhà giáo dục học, và khảo cứu văn hóa tiêu biểu của Việt Nam với trên 100 tác phẩm các loại. Một chi tiết khá thú vị là ngoài việc được coi là “ông tổ” của nghề báo Việt Nam, nhà bác học Trương Vĩnh Ký còn được mệnh danh là “ông tổ” trái cây ở Cái Mơn (Bến Tre) ngày nay. Chuyện là trong thời gian theo học tại Chủng viện Pinang (Indonesia) từ 1851-1858, mỗi lần bãi trường đáp thuyền về quê, ông thường mua nhiều loại trái cây ngon mà thời điểm đó ở Việt Nam chưa có như bòn bon, sapôchê, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng… về biếu mẹ, người thân, lối xóm và sau đó được nhân giống. Đây cũng là một trong những lý do khiến người dân Cái Mơn và Bến Tre lập nhà bia tại nơi ông sinh ra để thờ cúng, tưởng niệm vào năm 1938 ở ấp Vĩnh Bắc, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre (gần rạch Cái Mơn) giữa khu vườn xum xuê cây trái.

Xưởng làm kẹo dừa
Nhắc đến Bến Tre mà không nói đến dừa thì quả là một thiếu sót lớn. Không được sản xuất công nghiệp bằng máy móc, kẹo dừa Bến Tre chủ yếu là được làm thù công. Các bạn có thể đến thăm xưởng để tìm hiểu về quy trình  sản xuất cũng như mua làm quà cho người thân nhé!

Ẩm thực Bến Tre
Bánh canh bột sắt: Món này ngon nhất khi được ăn kèm với thịt vịt. Bạn có thể đặt chủ nhà trọ món này hoặc hỏi họ địa chỉ ăn ngon nhất.

 Chuối đập: Món ăn này chỉ đơn giản là chuối chín đem ép mỏng sau đó rán hoặc nướng rồi ăn kèm với nước cốt dừa. Nhưng những ai đã một lần ăn nó lại không thể quên được vị béo ngậy, ngọt mà không ngấy, lại rất thơm.

Đuông dừa
Có lẽ không cần nhắc đến nhiều vceef món ăn độc đáo này nữa. Người thích, người chê, thậm chí nó còn được bình chọn là một trong những món ăn kinh dị nhất thế giới. Nhưng một khi đã thử thì có lẽ bạn không cưỡng lại được đâu. Cảm giác con đuông dừa mọng nước dập ra trong miệng hòa với vị nước mắn chắc chắn sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên.

Cơm dừa 
Hiện nay món cơm dừa này ngày càng hiếm có người nấu bởi vì nấu rất cầu kỳ và tốn khá nhiều thời gian. Để nấu được cơm dừa ngon thì việc canh cho nước dừa và gạo phải đều nhau rất quan trọng. Nếu bị chênh lệch thì cơm sẽ bị nhão cứng ngắc, thay đổi mùi vị. Thưởng thức món cơn dừa Bến Tre ngon nhất khi ăn nóng

 
Bánh tráng Mỹ Lồng
Đến với Bến Tre nếu bạn chưa thưởng thức được món bánh tráng Mỹ Lồng tức bạn chưa trải nghiệm trọn vẹn ẩm thực tại xứ dừa bạt ngàn này. Từ bột gạo và nước cốt dừa, mè trắng, đường và một số nguyên liệu khác người dân Mỹ Lồng đã sáng tạo nên những chiếc bánh tráng thơm ngon với nhiều mùi vị khác nhau.

Cháo cua đồng
Cua đồng tách vỏ lấy gạch để nấu nước dùng, còn phần cua xay nhuyễn làm riêu cua. Đặc biệt Cháo cua đồng ở đây phải nấu trong nồi đất để giữ nguyên hương vị của món ăn. Với hương vị vô cùng hấp dẫn và thơm ngon sẽ khiến du khách không thể cưỡng lại được, và khi một lần được thưởng thức bạn sẽ nhớ mãi hương vị, và muốn ăn mãi không thôi. Hương vị đảm bảo sẽ gợi lên nỗi nhớ nhà của bạn đấy

Ngoài ra còn rất nhiều món đặc sản khác nữa, giá tiền thì vô cùng hợp lí nên bạn không phải đắn đo mà chi tiêu đâu nha.
Vậy đó là kinh nghiệm du lịch của mình. Cảm ơn vì đã theo dõi và chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!
 

Megateen - Kênh thông tin đa chiều về giới trẻ
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0